บ้านมีชีวิต อยู่แบบสะอาด

บ้านมีชีวิต อยู่แบบสะอาด

บ้านคือที่อยู่อาศัย ที่ที่เราจะใช้เวลา ส่วนใหญ่ของชีวิต อยู่ในนั้น

หลักการอยู่บ้าน ให้สบาย เบื้องต้น บ้านต้องสะอาด ถ้าเราไม่รู้ว่าจะต้องปรับปรุงบ้าน อย่างไร ให้ดำเนินการทำความสะอาดแต่ละจุดของบ้าน ไปทีละเล็กละน้อย ทำความรู้จักบ้านของเรา ด้วยการทำความสะอาด จะทำให้ เรารู้สึกผูกพันธ์และรักบ้าน ไปโดยไม่รู้ตัว นี่คือ ตัวอย่างของคำว่า บ้านมีชีวิต ทำความสะอาด โดยการถูบ้าน ด้วยน้ำยาถูพื้น ที่มีกลิ่นผ่อนคลาย เช่น กลิ่นตะไคร้หอม จะทำให้ บ้านเหมือนมีชีวิต สดชื่น

หลักการทำความสะอาดบ้าน แบบง่ายง่าย คือ

เริ่มจาก ห้องนอนเรา ต้องสะอาด มีฝุ่นให้น้อย ที่สุด เพราะ ตอนที่เรานอน เราจะปล่อยวางทุกสิ่ง รับมาอย่างเดียว คือ ลมหายใจเข้า ออก อากาศภายในห้องนอนเราจึงต้องสะอาดที่สุด

ผ้าปูที่นอน  เปลี่ยน ทุก 2 สัปห์ดา กลับถึงบ้านพุบตัวลงนอน ผ้าปูที่นอน จึงมีแต่ฝุ่น และ เหงื่อไคล จะให้ดี เราควรมีกฏ คือ ถ้ายังไม่อาบน้ำ ห้ามขึ้นบนที่นอนเด็ดขาด เพียงเท่านี้ ก็จะทำให้ เตียงเราสะอาดได้นานนาน

ล้างหน้า วันละ 2 ครั้ง เช้า ก่อนนอน

ซัก ผ้าม่าน  ทุก 3 เดือน ลดฝุ่น ลดเชื้อโรค สะสม ได้

มุ้งลวด ทุก 6 เดือน มุ้งให้เลือกแบบ มุ้งจีบ ทำความสะอาดในตัว เพราะจะมีการทำความสะอาดในตัวแบบง่ายง่าย โดยการ เปิด ปิด ฝุ่นก็จะร่วงอย่างง่ายดาย

โซฟาผ้า ที่นอน หมอน เครื่องนอน    ปีละ 1 ครั้ง อย่างน้อย อาจจะใช้เครื่องดูดฝุ่น แบบธรรมดา ราคา ไม่กี่ร้อย ก็ดูด โซฟาได้ จะเห็นฝุ่นออกมา อย่างน่า มหัศจรรย์

เพดาน

พื้นบ้าน นอกชานคา

ประตู กระจก

พื้นบ้าน ควรจะมีการถู ทุกวันถ้าเป็นไปได้ ในยุคนี้ คุณอาจจะใช้ Robot เจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ตัวน้อย ที่จะช่วยคุณกำจัดฝุ่น ถึงไม่สะอาดมาก 100% หมดจด แต่การเช็ด ดูด ถู ครั้งละเล็กน้อย ไปหลายหลายครั้ง มันก็จะสะอาดได้ ในที่สุด

Related posts

Leave a Comment