โทษ จาก ความหวาน ที่มากเกินไป

โทษ จาก ความหวาน ที่มากเกินไป

อะไร ที่เยอะไป มากเกินไป ย่อมไม่ดี ความหวานก็เช่นกัน หวานจนเกิน กินเพลินอร่อยกับรสชาติหวานมากมาก ส่งผลเสีย ต่อสุขภาพเราโดยตรง

billionphotos-604179ฟันผุ ถามหา

อันดับหนึ่ง ที่ส่งผล ต่อ การรับประทานหวาน มากเกินไป คือ สุขภาพช่องปาก เพราะ น้ำตาล เป็น อาหารของเชื้อจุลินทรีย์ในช่องปาก ทำให้ เชื้อเพิ่มจำนวนมากขึ้น และ หลังจากปล่อยกรดออกมา ก็จะทำให้ลายสารเคลือบฟัน ของเราจน เกิดเป็น ฟันผุ ต้อง รักษารากฟัน ในที่สุด

เม็ดสิว ปรากฏ

การทำงานของฮอร์โมนเอสโตรเจนและเทสโทสเตอร์โรน จะถูกน้ำตาลเข้าไปขัดขวาง แล้วทำให้ ร่างกาย แปรปวน แถมน้ำตาลยังเป็นอาหาร ชั้นเลิศของแบคทีเรีย บริเวณผิวหนัง จนเกิดเป็นความสกปรก พร้อมอาการ อักเสบตามา และ ก่อเกิด สิวบนหน้าเรา ที่ทำให้ ดูไม่งาม เลยทีเดียว

โรคอ้วนตามรังควาน

ทุกครั้งที่ร่างกาย ดูดซึมน้ำตาล เข้าสู่ กระแสเลือด ฮอร์โมนอินซูลิน จะถูกหลั่งออกมามากขึ้น เพื่อช่วย ให้เซลล์ต่างๆ ดึงน้ำตาลในเลือด ไปใช้ แต่หากเรา บริโภคมากเกินไป จนร่างกาย ใช้ไม่หมด ก็จะถูกเก็บสะสม ในรูป ไขมัน ทำให้ คนที่นิยม ความหวาน มี ภาวะ ร่างกาย อ้วนลงพุง

เบาหวาน เพื่อนที่ไม่ได้รับเชิญ

การทานน้ำตาลมากมาก เป็นประจำ จะทำให้ ตับอ่อน ทำงานหนัก ตลอดเวลา และเมื่อตับอ่อน เสือ่มสภาพ จนไม่สามารถสร้าง อินซูลิน ซึ่งเป็น ตัวช่วย รักษาระดับน้ำตาล ในเลือดให้คงที่ ก็จะทำให้ เป็นสาเหตุ ของ การเกิด โรคเบาหวานได้ คนที่เป็น โรคเบาหวาน คือ ภาวะ ขาด อินซูลินนั้นเอง

ภาวะไฮโปรโกลซีเมีย

เกิดจาก ภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ ในผู้ที่ไม่เป็นโรคเบาหวาน ทำให้ ระบบภายในร่างกาย รวน โดยน้ำตาลปริมาณมาก ไปกระตุ้น ให้ ตับอ่ออน ผลิต อินซูลินเยอะๆ เพื่อรีบนำน้ำตาล เข้าเซลล์ พอระดับน้ำตาลในเลือด ลดลงอย่างรวดเร็ว การทำงานของสมอง กับร่างกาย จึงมีความผิดปกติ จนแสดงออกมา เป็น อาการ อ่อนเพลีย ปวดเนื้อตัว ง่วงซึม บวกด้วยปัญหา ระบบขับถ่ายเรื้อรัง จนอยากได้ น้ำตาลเพิ่ม เพื่อ เพิ่มพลังงาน

โรคหัวใจ ก็มาเยือน

น้ำตาลที่มากเกินไป จะถูกเปลี่ยนเป็น ไขมัน ไขมันเหล่านั้น ก็จะไปสะสมตามที่ ต่างๆ ของ ร่างกาย เช่น ชั้นผิวหนัง เรา ก็อ้วน สะสมใน หลอดเลือด ก็ทำให้ การไหลเวียนของ เลือด ติดขัด หัวใจทำงาน หนัก ขึ้น

ภูมิคุ้มกัน อ่อนแอ

ระดับน้ำตาลในเลือด ที่มากเกินไป ส่งผลให้ ระบบภูมิคุ้มกัน ของเรา ถดถอยลง เนื่องจาก มันจะไป กดการสร้าง เม็ดเลือดขาว ซึ่งทำหน้าที่ สร้างภูมิคุ้มกัน ให้ร่างกาย

 

Related posts

Leave a Comment