วิตามินซี ดีต่อสุขภาพ ดีต่อผิวพรรณ

วิตามินซี ดีต่อสุขภาพ ดีต่อผิวพรรณ

รู้จักวิตามินซี กินให้ถูกต้อง เพื่อสุขภาพที่ดี

วิตามินซี เป็น วิตามินที่สำคัญ ใชทุกช่วงวัย ทุกช่วงอายุ สัตว์หลายชนิดสามารถผลิตวิตามินได้เอง สำหรับมนุษย์อย่างเรา ต้องรับประทานอาหารที่มีวิตามินเท่านั้น จึงจะได้รับ

หากเราขาดวิตามินซี จะทำให้เรา มีเลือกออกตามไรฟัน ซึ่งพบได้บ่อยใน เด็ก และ ผู้ใหญ่ ที่ไม่ค่อยทานผักและผลไม้ วิตามินซีละลายน้ำได้ มีฤทธ์เป็นกรด ควรรับประทานพร้อมอาหาร ควรรับประทาน อย่างน้อย 400-1000 มิลลิกรัม ต่อ วัน เพื่อให้ ระบบการทำงานของร่างาย ทำงานได้สมบูรณ์ เช่น ดูดซึมธาตุเหล็ก ทำให้เลือดไม่ออกง่าย ป้องกันไวรัสที่เป็นสาเหตุของไข้หวัด การทานวิตามินซี จะทำให้ ผิวพรรณขาวกระจ่างใส เนื่องจากวิตามินซี มีส่วนในการขจัดเซลล์ที่เสื่อมและ ป้องกันสารอนุมูลอิสระ ได้

วิตามินซี มีมากใน ผักผลไม้ รสเปรี้ยว และ ผลไม้ตระกูลเบอรี่ ฝรั่ง หรือ วิตามินซีสังเคราะห์ เช่น วิตามินซีเม็ดอม วิตามินซีเม็ดฟู่ วิตามินซี เลือกทานวิตามินให้ถูต้อง ในปริมาณที่เหมาะสม จะมีประโยชน์มาก เช่นเดียวกับ อาหารทุกชนิด หากมากเกินไป ย่อมมีโทษ

หากเรารับประาทานวิตามินซี มากเกินไป จะทำให้ เป็นนิ่วได้ มีอาการท้องเสีย มีผื่นขึ้นที่ผิวหนัง ปัสสาวะบ่อย วิธีแก้คือ ดื่มน้ำ เยอะ เพราะวิตามินซีจะละลายในน้ำ และ สามรถขับออกทางปัสสาวะ ได้

Related posts